Thực hiện theo kế hoạch hoạt động của mạng lưới chuyên môn cụm 2 cấp tỉnh trong năm học 2017-2018 và căn cứ công văn số 315/PGDĐT-TH ngày 25 tháng 9 năm 2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Phú Giáo V/v Thực hiện các chuyên đề chuyên môn điển hình năm học 2017 – 2018, hôm nay ngày 10 tháng 5 năm 2018, trường Tiểu học Phước Sang tổ chức chuyên đề Những thành tố tích cực của mô hình trường học mới có thể áp dụng để đổi mới phương thức giáo dục đang thực hiện.
Đến dự buổi sinh hoạt chuyên đề có thầy Trịnh Quang Thêm- Phó trưởng phòng giáo dục đào tạo Phú Giáo cô Nguyễn Thị Ngọc Trâm – Chuyên viên Phòng giáo dục Phú Giáo và tất cả thầy cô trong mạng lưới chuyên môn cụm 2 của tỉnh.
Nội dung chuyên đề gồm hai phần: Phần thứ nhất là triển khai những thành tố tích cực của mô hình trường học mới. Với hình thức triển khai bằng sơ đồ tư duy, trường đã tập trung phân tích và minh họa qua hình ảnh, video về những thành tố tích cực của mô hình trường học mới VNEN khá rõ.
Triển khai bằng sơ đồ tư duy
Phần thứ hai là dự giờ một tiết dạy minh họa môn Khoa học lớp 5 bài Cao su, chất dẻo (tiết 1). Tiết dạy minh họa khá rõ nét về những thành tố tích cực của mô hình trường học mới.
Học sinh thảo luận nhóm trong giờ học
Sau khi triển khai chuyên đề, tổ mạng lưới đã tiến hành đóng góp ý kiến. Hầu hết các ý kiến nhận xét về sự chuẩn bị chu đáo của trường, nhận thấy đây là một mô hình hay, rất tốt cho học sinh trong việc phát triển các năng lực và phẩm chất cho học sinh nhất là kĩ năng giao tiếp.
Kết thúc buổi tập huấn, tổ mạng lưới chuyên môn và trường đã chụp ảnh giao lưu.
Các thành viên tổ mạng lưới chuyên môn của Phú Giáo
Lãnh đạo PGD Phú Giáo và các thành viên tổ mạng lưới chuyên môn cụm 2 của tỉnh, BGH trường TH Phước Sang
147 thoughts on “Chuyên đề “Những thành tố tích cực của mô hình trường học mới có thể áp dụng để đổi mới phương thức giáo dục đang thực hiện” cấp Tiểu học”
Đã khóa bình luận